Với sự phát triển của công nghệ và sự xuất hiện của nhiều kênh truyền thông mới, tiếp thị đa kênh đã phát triển thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của mọi công ty. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, các đơn vị kinh doanh cần phải tạo ra một chiến lược tiếp thị đa kênh chặt chẽ và phù hợp với đặc điểm của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Vậy tiếp thị đa kênh là gì? Cùng tham khảo qua bài viết để tìm câu trả lời chính xác nhất nhé!
Tiếp thị đa kênh là gì?
Tiếp thị đa kênh (Multi-Channel Marketing) là chiến lược tiếp thị mà thương hiệu sử dụng các kênh khác nhau, để tiếp cận và liên hệ với khách hàng. Các kênh này có thể là truyền thông đại chúng, mạng xã hội, email, quảng cáo trực tuyến, kênh truyền thông địa phương, SMS và các kênh khác.
Tại sao tiếp thị đa kênh lại quan trọng?
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng
Hiện nay, khách hàng sử dụng nhiều kênh khác nhau để tìm kiếm thông tin và mua hàng. Với tiếp thị đa kênh, đơn vị kinh doanh có thể tiếp cận và kết nối tạo ra trải nghiệm nhất quán và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin sản phẩm/dịch vụ của mình.
Tối đa hóa hiệu quả tiếp thị
Tiếp thị đa kênh giúp doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả tiếp thị thông quá cách sử dụng nhiều kênh khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Gia tăng năng lực cạnh tranh
Tiếp thị đa kênh là một yếu tố quan trọng giúp công ty cạnh tranh và gia tăng vị thế trên thị trường. Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện nay, tiếp thị đa kênh giúp công ty tiếp cận và kết nối với khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện nhất
Tham khảo: Những điều nên biết về mô hình Omni Channel

5 bước tạo chiến lược tiếp thị đa kênh
Ngoài việc hiểu rõ định nghĩa “tiếp thị đa kênh là gì?”, công ty nên biết cách tạo chiến lược tiếp thị đa kênh hiệu quả.
Xác định đối tượng khách hàng
Để xây dựng chiến lược tiếp thị đa kênh phù hợp, điều quan trọng đầu tiên là xác định đối tượng khách hàng của đơn vị kinh doanh. Quá đó giúp thương hiệu hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng.
Lựa chọn các kênh tiếp thị
Sau khi xác định đối tượng khách hàng, thương hiệu cần chọn các kênh tiếp thị phù hợp để tiếp cận và tương tác với khách hàng, bao gồm phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, email, quảng cáo trực tuyến, SMS và các kênh khác.
Xây dựng nội dung thích hợp
Một trong những yếu tố quan trọng để thành công với tiếp thị đa kênh là tạo ra nội dung tương ứng với từng kênh. Bạn cần tạo ra nội dung tốt và cuốn hút khách hàng trên mỗi kênh.
Tham khảo: Bí mật tạo phễu khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Tích hợp các kênh
Bạn có thể tích hợp các kênh nhờ cách sử dụng các công cụ quản lý tiếp thị đa kênh hoặc kết hợp các kênh trực tiếp với nhau.
Đánh giá và tối ưu hóa
Công ty cần theo dõi và đánh giá hiệu quả của từng kênh. Qua đó tối ưu hóa chiến lược tiếp thị đa kênh và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.
Với những thông tin chia sẻ trên bài viết, hy vọng sẽ giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “tiếp thị đa kênh là gì?”. Nếu đơn vị kinh doanh còn gặp vấn đề khi triển khai, nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ miễn phí.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.