Dịch vụ Call Center là một kênh hỗ trợ thịnh hành, mặc dù thế giới bây giờ đang ngày càng trở nên kỹ thuật số. Bằng cách này, người dùng có cơ hội trò chuyện trực tiếp với nhân viên, giúp xây dựng niềm tin và lòng trung thành.
Dù vậy, việc hỗ trợ qua điện thoại cũng tiêu tốn thời gian, không đem lại hiệu quả về chi phí và khó đo lường. Để cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ qua điện thoại tốt nhất, bạn sẽ cần một hệ thống Call Center hiệu quả.
Thế nào là dịch vụ Call Center?
Bộ phận dịch vụ Call Center là một bộ phận chuyên tiếp nhận và xử lý các cuộc gọi từ khách hàng. Mục đích của dịch vụ này là mang đến cho khách hàng những thông tin về sản phẩm/dịch vụ, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ kỹ thuật, xử lý khiếu nại và phản hồi.
Call Center được coi là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng, duy trì lượng khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Một số lợi ích rõ ràng của hệ thống Call Center
- Tăng cường sự hài lòng của khách hàng: Dịch vụ này giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc, hỗ trợ kỹ thuật, xử lý khiếu nại và phản hồi của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường sự hài lòng của khách hàng và giữ chân họ.
- Gia tăng doanh thu: Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc bán hàng, tư vấn sản phẩm/dịch vụ và thu thập thông tin khách hàng, từ đó đóng góp vào việc tăng doanh thu cho doanh nghiệp bạn.
- Giảm chi phí: Giúp doanh nghiệp giảm chi phí quản lý, nhân sự và marketing.
- Nâng cao hiệu suất hoạt động: Giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất hoạt động thông qua việc cung cấp cho khách hàng thông tin chính xác, kịp thời và hỗ trợ họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
Các loại hình của tổng đài Call Center
Có nhiều loại hình tổng đài Call center khác nhau, dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp. Một số dạng tổng đài Call Center phổ biến nhất bao gồm:
- Tổng đài Call Center nội bộ: Đây là một dạng Call Center doanh nghiệp tự xây dựng và vận hành. Nhiệm vụ tuyển dụng, đào tạo, quản lý và trả lương cho nhân viên Call Center đều nằm trong trách nhiệm của doanh nghiệp.
- Thuê ngoài tổng đài Call Center: Loại hình Call Center này doanh nghiệp đã thuê một công ty khác để xử lý các cuộc gọi cho họ. Công ty thuê ngoài sẽ cung cấp nhân viên, thiết bị và phần mềm cần thiết để xử lý các cuộc gọi.
- Tổng đài đa kênh Call Center: Đây là một dạng Call Center cung cấp dịch vụ khách hàng qua các kênh khác nhau, gồm có điện thoại, email, chat trực tiếp và mạng xã hội.
- Tổng đài ảo Call Center: Đây là loại hình Call Center sử dụng phần mềm để kết nối khách hàng với nhân viên Call Center. Nhân viên Call Center có thể làm việc từ bất kỳ đâu, miễn là họ có kết nối internet.
>>> Xem thêm: Tổng đài tự động – Giải pháp tối ưu quy trình bán hàng
Các yếu tố quan trọng nên xem xét khi chọn dịch vụ Call Center
- Chất lượng dịch vụ: Dịch vụ này phải đem lại dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng mong muốn của khách hàng.
- Giá cả: Giá cả của dịch vụ phải thích hợp và cạnh tranh.
- Tính linh động: Dịch vụ phải linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ khách hàng: Dịch vụ phải cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt, giải đáp các thắc mắc và vấn đề liên quan đến trung tâm Call Center.

Giải pháp phần mềm OMICall là một tổng đài ảo giúp doanh nghiệp giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và cải thiện hiệu suất hoạt động tổng đài điện thoại. OMICall hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Các thông tin được lưu trữ trong tổng đài ảo giúp nhân viên hiểu rõ hơn về nhu cầu và tâm lý của người dùng. Điều này giúp họ cung cấp dịch vụ tốt hơn và giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với tổng đài ảo, nhân viên có thể kết nối với khách hàng ở bất cứ đâu, ngay cả khi họ không ở trong văn phòng. Việc này giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và nâng cao trải nghiệm của họ với doanh nghiệp.
Kết bài
Có thể nói, dịch vụ Call Center không thể thiếu cho doanh nghiệp đã và đang kinh doanh trong thời đại 4.0. Hãy mạnh dạn bỏ qua những công nghệ lỗi thời và tiến xa hơn nữa nhờ hệ thống tổng đài ảo chuyên nghiệp của OMICall. Hãy liên hệ để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam
- Website: Dịch Vụ Tổng Đài Ảo VoIP Thông Minh – OMICall
- Hotline: 0287 1010 898 – 0899 909 868
- VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
- VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
- VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.